HomeBlog Bóng đáNhững đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh - Họ...

Những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh – Họ là ai?

Trong lịch sử Ngoại Hạng Anh, có những đội bóng chưa từng xuống hạng. Những đội bóng này không chỉ là những ông lớn của bóng đá Anh, mà còn là đại diện tiêu biểu của bóng đá châu u. Vậy bạn có muốn biết những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh gồm những ai? Hãy cùng FootBallPartyGame tìm hiểu nhé!

Lịch sử giải Ngoại Hạng Anh

Ngoại Hạng Anh là giải đấu bóng đá cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh, được thành lập vào năm 1992, có 20 đội tham gia, diễn ra từ tháng 8 đến tháng 5 hàng năm. Đây là giải đấu được coi là hấp dẫn, kịch tính và chất lượng nhất thế giới, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu.

Ngoại Hạng Anh là sân chơi của những cầu thủ xuất sắc, những huấn luyện viên tài ba, những trận đấu đỉnh cao, những bàn thắng đẹp mắt, những khoảnh khắc lịch sử. Ngoại Hạng Anh cũng là nơi sinh ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt, và những mối thù truyền kiếp.

những đội bóng chưa từng xuống hạng
Chiếc cúp Ngoại Hạng Anh danh giá là điều mà mọi cầu thủ đều mơ ước

Trong lịch sử, có những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh bao giờ. Đó là những đội bóng có thành tích ổn định và liên tục thi đấu ở giải đấu này kể từ khi nó được thành lập. Họ đã tạo ra những kỳ tích và đạt được nhiều danh hiệu. Để đạt được điều đó, các CLB này cũng trải qua không ít thăng trầm và khó khăn.

Những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh

Trong cuộc đua sôi động của giải bóng đá Ngoại Hạng Anh, việc trụ hạng không chỉ là một thách thức mà còn là cuộc chiến chưa bao giờ kết thúc giữa những đội bóng nổi tiếng.

Manchester United

Manchester United là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh, với 13 lần vô địch và 5 lần á quân. MU là một trong những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh, không bao giờ xếp dưới top 7. MU cũng là đội bóng có nhiều danh hiệu nhất trong bóng đá Anh.

những đội bóng chưa từng xuống hạng
Quỷ đỏ luôn khẳng định vị trí vững vàng của mình trên BXH Premier League

Manchester United có những huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs, Paul Scholes, Cristiano Ronaldo, … Họ là những người tạo nên khoảnh khắc lịch sử và chiến công cho CLB.

Arsenal

Trước khi giải đấu đổi tên thành Premier League, Arsenal có lịch sử lâu đời nhất ở giải đấu cao nhất nước Anh. Lần cuối cùng Pháo Thủ xuống hạng là vào mùa giải 1912–13, khi họ xếp cuối bảng.

Pháo thủ được thăng hạng trở lại vào mùa giải 1919-20 và là một trong những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh từ mùa giải 1912-13. Họ luôn có những huyền thoại giúp giữ vững vị trí của CLB qua từng mùa giải như Arsene Wenger, Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Patrick Vieira, Robert Pires,…

Everton

Everton theo sau Arsenal với chuỗi trận kỷ lục trụ hạng ở giải đấu hàng đầu. Lần cuối cùng Everton phải xuống hạng là mùa giải 1950–51. Họ được thăng hạng vào năm 1954, và trở thành một trong những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh.

những đội bóng chưa từng xuống hạng
Tuy không tránh khỏi những lúc tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ, Everton vẫn nằm trong top những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh

Liverpool

Liverpool là đội bóng tiếp theo trong danh sách những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh. Họ luôn có một vị trí trong bảng xếp hạng hàng đầu nước Anh từ mùa giải 1962-63.

Đội bóng vùng Merseyside bị xuống hạng sau khi xếp cuối bảng Giải hạng nhất vào năm 1953–54. Họ trải qua 8 mùa giải ở Giải hạng hai cho đến khi được thăng hạng vào mùa giải 1961–62.

Tottenham

Giống như MU, Tottenham là một gương mặt quen thuộc ở giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ những năm 1970. Lần xuống hạng cuối cùng của họ là vào mùa giải 1976-77. Và Spurs trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh từ mùa giải 1978-79 trở đi.

CLB thành London cũng đầu tư khá nhiều cho các cơ sở vật chất, xây dựng sân Tottenham Hotspur mới, chiêu mộ những cầu thủ chất lượng,… Nhưng việc dành được chiếc cúp Premier League đầu tiên dường như vẫn là việc bất khả thi đối với họ.

Chelsea

Chelsea xuống hạng lần cuối vào mùa giải 1987–88, sau khi thua trận play-off trụ hạng với Middlesbrough. Nhưng nửa xanh thành London đã lên hạng ngay mùa giải sau, khi họ vô địch Giải hạng hai mùa giải 1988–89.

những đội bóng chưa từng xuống hạng
Những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh không thể thiếu tên Chelsea

Brighton

Tuy không được chơi cho Premier League ngay từ những mùa giải đầu tiên, CLB Brighton chưa từng xuống hạng kể từ khi được thăng hạng vào mùa giải 2017-18. Vì vậy, cũng có thể liệt kê Brighton vào danh sách những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh.

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên CLB này chơi ở giải đấu cao nhất, họ từng có mặt trong 4 mùa giải ở giải hạng Nhất từ năm 1979 đến năm 1983. Brighton bị xuống hạng Nhì sau khi xếp cuối bảng ở mùa giải 1982–83.

Kết luận

7 đội bóng này là những đội bóng chưa từng xuống hạng Ngoại Hạng Anh kể từ khi giải đấu được thành lập vào năm 1992. Trong tình hình cạnh tranh khốc liệt của giải Ngoại hạng Anh, họ vẫn duy trì được sự ổn định và không bao giờ phải đối mặt với nỗi lo xuống hạng. Những cái tên như Arsenal, Manchester United hay Liverpool đã trở thành biểu tượng của sự ổn định và thành công trong thời gian dài.

Hãy theo dõi những bài viết khác của Blog Bóng Đá FootBallPartyGame để cập nhật thêm nhiều kiến thức và tin tức về bóng đá Anh và thế giới.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular