HomeHậu TrườngBố Của Mbappe - Nguồn Cảm Hứng Vô Tận Của Hiện Tượng...

Bố Của Mbappe – Nguồn Cảm Hứng Vô Tận Của Hiện Tượng Bóng Đá Thế Giới

Bạn có biết bố của Mbappe là ai không? Ông Wilfried Mbappe vừa là một người cha luôn quan tâm, bảo vệ con trai hết mực, vừa là người đồng hành, hướng dẫn siêu sao sân cỏ đến sự nghiệp đỉnh cao. Hãy cùng FootBallPartyGame tìm hiểu về tiểu sử và vai trò đối của ông với sự nghiệp  của Mbappe trong bài viết này.

Đôi Nét Về Bố Của Mbappe

Trước khi đi vào tìm hiểu những công lao to lớn của ông Wilfried đến sự nghiệp bóng đá của con trai, hãy cùng điểm qua một số thông tin về người cha mà cầu thủ người Pháp luôn kính trọng.

Đam mê bóng đá từ nhỏ

Ông Wilfried Mbappe sinh năm 1970 tại Douala, Cameroon, là một quốc gia ở Tây Phi. Ông có quốc tịch Pháp và cả Cameroon, thuộc dân tộc Bantu, theo đạo Cơ đốc giáo.

Trước đây, bố của Mbappe đã từng học tại trường trung học Jules Ferry ở Bondy, Pháp và sau đó theo học ngành kinh tế tại Đại học Paris-Nanterre. Ông Wilfried Mbappe là một người đam mê bóng đá từ khi còn nhỏ. Theo đó, bố của Mbappe có tài năng thiên bẩm và cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà sau này, ông đã trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Bố của Mbappe được nhận xét là một người có tính cách vui vẻ, hòa đồng, thân thiện và lạc quan. Theo đó ông luôn sống theo những giá trị quan của riêng mình như tôn trọng, khiêm tốn, chăm chỉ và đam mê. Theo đó, đây là lối sống tiên quyết giúp ông vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để có được cơ hội và thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình.

Sự nghiệp gắn liền với môn thể thao vua

Bố của Mbappe bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình ở đội AS Bondy, một đội bóng đá ở ngoại ô Paris, khi chỉ mới 13 tuổi. Ông thi đấu ở vị trí tiền đạo và đã ghi được nhiều bàn thắng cho đội bóng của mình. Ông đã chơi cho AS Bondy cho đến khi ông 19 tuổi, và sau đó ông chuyển sang đội AS Poissy, một đội bóng đá ở hạng ba Pháp.

Từ năm 1989 đến năm 1992, ông đã thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau của nước Pháp và có nhiều thành tích đáng nể. Tuy nhiên, do chấn thương và sự cạnh tranh khốc liệt, bố của Mbappe đã không thể tiếp tục sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình và quyết định giải nghệ khi ông tròn 22 tuổi – một độ tuổi còn quá trẻ để quyết định rời sân cỏ.

Bố của Mbappe đã dành chọn cuộc đời cho bóng đá

May mắn thay, cơ duyên giữa trái bóng và bố của Mbappe chưa dừng ở đó. Sau khi giải nghệ, ông Wilfried chuyển sang làm huấn luyện viên bóng đá ở đội AS Bondy, đây cũng là nơi ông thực sự bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình. Bố của Mbappe trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng này vào năm 1998, khi ông 28 tuổi.

Ông đã dẫn dắt đội bóng này đạt được nhiều thành tích cao, như vô địch giải đấu trẻ Paris Île-de-France 3 năm liên tiếp (từ 2003 đến 2005) và chức vô địch giải đấu trẻ Pháp năm 2006.

Ông cũng đã phát hiện và đào tạo nhiều tài năng trẻ, trong đó có con trai của ông, Kyllian Mbappe, người đã gia nhập đội bóng này khi mới 6 tuổi. Ông đã huấn luyện Mbappe cho đến khi anh 12 tuổi và chuyển sang đội AS Monaco, một đội bóng đá ở hạng nhất Pháp.

Bố Của Mbappe Đóng Vai Trò Quan Trọng Trong Thành Công Của Con Trai

Không thể phủ nhận rằng bố của Mbappe đã có một vai trò quan trọng và thiết yếu trong sự nghiệp và thành công của con trai.

Dẫn dắt con trai đến niềm đam mê bóng đá

Như đã nói ở trên, ông Wilfried chính là người phát hiện và tận tay đào tạo tài năng bóng đá của Mbappe trong những năm đầu tiên của sự nghiệp đến khi anh bắt đầu chuyển sang thi đấu cho một đội bóng chuyên nghiệp.

Bố của Mbappe tham gia vào quá trình phát triển sự nghiệp của con trai từ khi anh mới 6 tuổi. Thay vì cho cầu thủ người Pháp tiếp cận nền giáo dục thông thường, ông chọn học viện bóng đá AS Bondy. Tại đây, tài năng của Mbappe được nuôi dưỡng dưới sự giám sát của cha.

Ông Wilfried là người khơi gợi niềm đam mê bóng đá của con trai

Theo như cầu thủ người Pháp nhiều lần chia sẻ với phóng viên, thành công mà anh có được ngày hôm nay nhờ nhiều vào gia đình, đặc biệt là người cha từng làm huấn luyện viên của mình.

Bố của Mbappe đã truyền cảm hứng cho anh theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá từ khi anh mới ba tuổi. Kylian Mbappe từng nói, cha mẹ của anh luôn dạy anh phải có lòng can đảm và quyết tâm để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Ông Wilfried cũng từng trả lời phỏng vấn một cách tự hào rằng “”Điều khiến vợ chồng tôi cảm thấy tự hào nhất là chúng tôi có thể dạy cho Mbappe những giá trị sống và con tôi hiểu về những gì cha mẹ dạy bảo”

Góp phần gây dựng sự nghiệp của Mbappe dưới nhiều vai trò khác nhau

Tiếp xúc với trái bóng từ sớm, trải qua một quá trình dài nỗ lực và biết bao gian khổ, cậu bé Mbappe ngày nào đã trở thành một siêu sao bóng đá thế giới. Để nhào nặn nên một cầu thủ như vậy, một phần không nhỏ là nhờ vào công lao to lớn từ người bố của Mbappe.

Wilfried Mbappe và Kylian Mbappe có một mối quan hệ gắn bó và thân thiết. Wilfried Mbappe là người cha duy nhất của Kylian Mbappe, vì mẹ của Kylian Mbappe, Fayza Lamari, một cựu cầu thủ bóng rổ người Algérie, đã ly hôn với ông Wilfried kể từ khi Kylian Mbappe còn nhỏ. Thật sự, Wilfried Mbappe không chỉ là người cha, mà còn là người bạn, và người cố vấn cho con trai mình.

Wilfried Mbappe là người bạn đồng hành của con trai trên con đường phát triển sự nghiệp

Bố của Mbappe luôn giúp con trai mình đưa ra những quyết định quan trọng, như chọn câu lạc bộ, đại diện, và hợp đồng. Ông cũng luôn khuyến khích con trai theo đuổi đam mê bóng đá và phát huy tố chất của mình.

Ngoài ra, ông Wilfried cũng dành cho siêu cầu thủ người Pháp những lời khuyên về cách thi đấu, cách ứng xử, và cách chăm sóc sức khỏe. Cũng như bao nười cha khác, bố của Mbappe sẵn sàng dành những lời động viên cho con trai mình bất cứ khi anh gặp khó khăn, thất bại, hoặc chấn thương.

Kết Luận

Bố của Mbappe, ông Wilfried Mbappe là một người cha, một huấn luyện viên, và một người bạn tuyệt vời của siêu sao bóng đá người Pháp. Ông là một nhân vật quan trọng trong sự nghiệp của con trai mình, cũng như trong làng bóng đá thế giới và là người xứng đáng được tôn trọng và ngưỡng mộ bởi những gì ông đã làm và đạt được. Hy vọng rằng, Hậu Trường đã giúp bạn hiểu thêm về Wilfried Mbappe, bố của Mbappe, một người đàn ông đáng kính.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular